Bài 9: HÓA GIẢI ÂM ĐẤT Ở CHÙA, ĐÌNH, ĐỀN, MIẾU
1. Lý do cần
giải âm đất tại chùa, đình, đền, miếu:
-
Trải qua biến động lịch sử với vô số cuộc chiến tranh trên khắp các vùng quê,
khắp đất nước và khắp nơi trên thế giới. Những người chết trận không được làm
ma chay thì linh hồn họ sẽ đọa tại nơi họ chết.
-
Những người chết do tự tử cũng sẽ đọa thành cô hồn nơi chết mà không được siêu
thoát.
-
Những người chết do tai nạn, chết do đột tử, chết do nạn đói…tại mảnh đất đó.
-
Những con thú bị con người giết hại để thỏa mãn nhu cầu ăn uống và hành nghề
sát sinh, từ thú lành cho đến thú dữ. Đặc biệt những con thú dữ sau khi chết
thì linh hồn của chúng sẽ hóa thành yêu tinh. Do đó có tinh chó, tinh cáo, tinh
rắn, tinh trăn, tinh hổ… là vô cùng có sức mạnh. Còn linh hồn của những con thú
lành tính sẽ không nguy hiểm bằng linh hồn các con thú dữ.
-
Nơi ở là nơi đã từng chôn cất nhiều mồ mả, là chiến trường trong chiến tranh,
là nền nghĩa trang cũ.
Vì
những lý do trên và ngôi chùa, ngôi đền, ngôi đình, miếu được xây dựng trên nền
đất có âm. Hoặc từng có các thầy pháp lập trận trấn yểm và cài âm binh (lý do
này là quá nhiều vì những đạo pháp, pháp sư Trung Quốc thường đến những nơi tâm
linh ở Việt Nam để trấn yểm, phá đứt long mạch).
2. Ảnh hưởng
của âm ở chùa, đình, đền, miếu đến người sống ở nơi đó và xung những người xung
quanh:
-
Người sống trên chùa, đình, miếu, đền sẽ hay đau mỏi vai gáy, đau lưng, lạnh
sống lưng, đêm ngủ hay mê man, bị bóng đè, người mệt, buồn ngủ, hay ngáp ngắn
ngáp dài, tính cách thất thường.
-
Người dân xung quanh những nơi này hay gặp tai ương, bệnh tật, tai nạn, con cái
hư hỏng, gia đạo không hòa thuận. Thậm chí xung quanh đó ở những cung đường hay
xảy ra tai nạn.
3. Phương pháp
xử lý:
A. Các bước chuẩn bị:
Trong đất ở chùa, đình, đền, miếu hay bị trấn yểm trận
âm dưới đất nếu bên trên có âm binh, có yêu tinh, có quỷ. Do đó khi hóa giải âm
cần tuân thủ trình tự và phương pháp làm đúng thì sẽ hóa giải rất đơn giản và
nhẹ nhàng.
- Bước 1: Chọn người có tâm tính tốt nhất và trong người không
bị nhiễm âm để thực hiện phương pháp hóa giải:
+
Người có tâm tính tốt nhất là người hiểu đạo lý làm người, sống hướng thiện,
không có sân hận, hay giúp đỡ người khác.
+
Người không bị nhiễm âm là khi nhìn vào sắc mặt hay da dẻ họ thì thấy khí sắc
hồng hào. Khi bắt tay họ thì thấy lòng bàn tay họ ấm. Đây là người có tâm lực
mạnh. Nếu người bị nhiễm âm là sẽ thấy lạnh bàn tay, người mỏi mệt, đau mỏi vai
gáy, lạnh người và sống lưng, hay buồn ngủ, hay ngáp ngủ.
Như vậy, người
vừa có tâm tính tốt vừa có tâm lực mạnh (không bị nhiễm âm) để hóa giải âm và
trận pháp trấn yểm trong đất đạt được hiệu quả tuyệt đối chỉ trong 1 lần thực
hiện. Người mà bị nhiễm âm sẽ cần phải thực hiện nhiều lần.
-
Bước 2: Người đứng ra giải âm nên
đọc kỹ Phần I trong cuốn lễ này, đặc biệt là phần luật nhân quả và luật giác
ngộ và phải hiểu được tinh tà, quỷ, vong cô hồn cũng như thần thánh, phật và bồ
tát. Đọc thật kỹ để hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của 3 bài thần chú, sau đó học
thuộc 3 bài thần chú giải âm. Khi đọc xong rồi hãy luôn có suy nghĩ là tuân thủ
theo luật nhân quả và hướng đến hành thiện cứu người. Làm như vậy để để gia
tăng sức mạnh trong tâm nhằm hóa giải âm đạt được hiệu quả tuyệt đối.
- Bước 3: Chuẩn bị vài lít rượu trắng nấu từ gạo, rửa 1kg củ
gừng tươi, rồi đập nát nhuyễn và trộn vào rượu trắng. Ngâm trong 3 ngày rồi
dùng rượu gừng để xử lý giải âm ở các bước tiếp theo. (Bước này nên làm nếu
người làm là người trông nom trụ trì chùa, đình, đền, miếu. Nếu là người dân
đến để hóa giải thì bước này không nên làm để tránh dị nghị của mọi người)
B. Các bước thực hiện xử lý giải âm đất:
-
Bước 1, niêm phong đất bằng tay phải:
Người thực hiện
giải âm phải đứng giữa mảnh đất hoặc giữa đình, đền, chùa, miếu. Hai tay nắm
lại (tay trái nắm lại trước và tay phải nắm bên ngoài tay trái) đặt trên trán.
Nghĩ thật sâu (tập trung cao độ để suy nghĩ) về Đức Ngũ Âm Hóa Đồng (Đức A Di
Di Đà và Đức Nhật Sư Thích Ca Mâu Ni Phật). Tiếp theo là hạ hai tay xuống trước
ngực, hai tay chắp lại như đứng lễ. Sau đó niệm 3 niệm “Nam mô A Di Di Đà
Phật”. Tiếp đến là tay trái bắt ấn (đầu ngón cái và đầu ngón trỏ bấm lại với
nhau), tay phải đập 3 đập xuống nền đất. Khi đập tay phải xuống thì phải lấy
lực từ tâm để đập xuống. Khi đập đến lần thứ 3 thì tay phải vẫn giữ ở mặt đất
và xoay thuận theo chiều kim đồng hồ, vừa xoay vừa đọc: 1, 2, 3. Đọc xong rồi
ấn xuống và đọc tiếp chữ “Đạo”.
Tiếp theo là đi
từng góc đất giáp ranh với mảnh đất nhà hàng xóm. Nếu đền, chùa, đình, miếu có
3 góc hay 4 góc, hay 5,6,7 góc thì phải thực hiện đầy đủ việc niêm phong ở các
góc. Đó là mỗi góc đất cũng bắt ấn tay trái và tay phải đập 3 đập xuống đất rồi
xoay thuận 1 2 3 và đọc câu “Đạo”.
Việc niêm phong như thế là xong. Khi niêm phong xong thì trong đất có yêu
tinh, âm binh, cô hồn sẽ được năng lượng của chư Phật trói lại, khi đó người
thực hiện sẽ yên tâm niệm chú để hóa giải.
- Bước 2, dùng chân phải phá trận âm, khí âm
dưới đất:
Người thực hiện giải âm phải đứng giữa chùa, đình, đền, miếu. Hai tay nắm
lại (tay trái nắm lại trước và tay phải nắm bên ngoài tay trái) đặt trên trán.
Nghĩ thật sâu (tập trung cao độ để suy nghĩ) về Đức Ngũ Âm Hóa Đồng (Đức A Di
Di Đà và Đức Nhật Sư Thích Ca Mâu Ni Phật). Tiếp theo là hạ hai tay xuống trước
ngực, hai tay chắp lại như đứng lễ. Sau đó niệm 3 niệm “Nam mô A Di Di Đà
Phật”. Tiếp đến là tay trái bắt ấn (đầu ngón cái và đầu ngón trỏ bấm lại với
nhau), chân phải đạp 3 đạp xuống nền đất. Khi đạp chân phải xuống thì phải lấy
lực từ tâm để đạp xuống. Khi đạp đến lần thứ 3 thì lấy chân phải xoay thuận theo chiều kim đồng
hồ, vừa xoay vừa đọc: 1, 2, 3. Đọc xong rồi ấn xuống và đọc tiếp chữ “Hóa”.
Việc phá trận và khí âm dưới phần âm đất đã hoàn thành.
- Bước 3, lấy rượu gừng vô hiệu hóa pháp của tinh
tà, quỷ (chỉ dùng khi người làm là trụ trì, trông nom chùa, đình, đền, miếu):
Lấy rượu gừng đổ ra ca hay chậu nhỏ, lấy 1 nắm là cây lá nhỏ nhúng vào rượu
gừng rồi đi vảy khắp mảnh đất, khắp gốc cây, khắp nền nhà, khắp ban thờ. Vảy
nước rượu gừng cho ướt đất và nền nhà, ban thờ thì càng tốt.
Vảy rượu gừng là để vô hiệu hóa pháp quỷ, tinh tà nếu đất có quỷ, có tinh
có sức mạnh về pháp. Đồng thời hỗ trợ người tâm lực yếu, trong người bị nhiễm
âm xử lý được hiệu quả.
- Bước 4, niệm nhiều lần bài thần chú Tịnh Độ Tâm:
Trước khi niệm thì 2 tay nắm vào nhau và đặt trên trán, nghĩ thật sâu về
Đức Ngũ Âm Hóa Đồng (Đức A Di Di Đà và Đức Nhật Sư Thích Ca Mâu Ni Phật). Rồi
tay trái bắt ấn (đầu ngón cái và đầu ngón trỏ chạm vào nhau) và dơ bàn tay phải
hướng về phía trước (hướng lòng bàn tay chếch xuống nền đất) và vừa đi vừa niệm
thần chú. Đi khắp đất, khắp nhà, hướng vào bùa dán trên tường, hướng vào bát
nhang, hướng vào ban thờ. Có thể đi nhiều hơn 1 vòng xung quanh đất. Niệm càng
nhiều thì năng lượng đất sẽ thay đổi nhanh, âm binh, tinh tà, quỷ sẽ được hóa
giải hết.
“Nam
mô A Di Di Đà Phật”
-
Bước 5, niệm nhiều lần bài thần chú Nhật Sư Tâm Chú:
Sau khi niệm xong
bài thần chú Tịnh Độ Tâm. Tiếp theo niệm bài chú Nhật Sư Tâm Chú. Vẫn bắt ấn
tay trái, và dơ tay phải hướng xuống nền đất, bùa chú, ban thờ. Vừa đi vừa tụng
bài chú Nhật Sư Tâm Chú. Có thể đi nhiều hơn 1 vòng xung quanh đất, xung quanh
nơi đền, đình, chùa, miếu. Niệm càng nhiều thì năng lượng đất sẽ thay đổi
nhanh, âm binh, tinh tà, quỷ sẽ được hóa giải hết.
“Nam Mô
Nhật Sư – Bồ Đề Tâm Phật
Kim thân – Nhật lai, khắp cõi. Độ
Ma đạo, khổ khổ, tam đọa trùng
Kim thân – Nhật lai, ứng – Hóa độ
Ma đạo - Hồi tâm, Tiếp - Ứng đạo
Nhật lai, nhật lai, nhật lai, Hoàn đạo”.
-
Bước 6, niệm nhiều lần bài thần chú Bát Không Phật Đạo:
Sau khi niệm xong
bài thần chú Nhật Sư Tâm Chú. Tiếp theo niệm bài chú Bát Không Phật Đạo. Vẫn
bắt ấn tay trái, và dơ tay phải hướng xuống nền đất, bùa chú, ban thờ. Vừa đi
vừa tụng bài chú Bát Không Phật Đạo. Có thể đi nhiều hơn 1 vòng xung quanh đất,
xung quanh chùa, đền, đình, miếu. Niệm càng nhiều thì năng lượng đất sẽ thay
đổi nhanh, âm binh, tinh tà, quỷ sẽ được hóa giải hết.
“Nam Mô Nhật Sư
– Bồ Đề Tâm Phật
Tâm Hành. Hóa:
Tướng Vô Tướng, Trí Vô Trí
Tâm Vô Tâm, Hành Vô Hành
Đạo Vô Đạo, Tuệ Vô Tuệ
Phật Vô Phật, Nguyện Vô Nguyện
Hành Giả Tâm Hành. Hóa
Bát Không Phật Đạo, Nhất Tâm Giác Ngộ”.
Như vậy là hoàn thành phương pháp giải
âm đất nơi chùa, đình, đền, miếu.