Bài 5: HÓA GIẢI ĐIỆN THỜ (CÂY HƯƠNG, MIẾU THỜ, BAN THỜ), ÂM BINH ĐỂ THÔI KHÔNG THỜ CÚNG NỮA
1. Lý do cần
giải điện thờ, cây hương, miếu thờ, âm binh
-
Tại những nơi như: Điện thờ thần thánh, miếu thờ, cây hương thờ thần thánh
tưởng là thờ thần, thờ thánh, nhưng thực ra nhiều nơi lại là thờ yêu tinh, quỷ
giả danh thần thánh, phật, bồ tát mà người thờ không biết. Chỉ khi cuộc sống
gặp nhiều biến cố, gia đình và mọi người gặp nhiều tai họa rồi lúc đó mới nhận
ra. Nhưng khi nhận ra thì đã quá muộn.
-
Tại những nơi này có nhiều âm binh: yêu tinh, cô hồn, quỷ.
-
Yêu tinh tự lập trận trấn yểm vào đất, hoặc thầy pháp lập trận trấn vào nhưng
không giải được.
-
Người thầy chiêu âm binh và nuôi âm binh. Đây là vi phạm luật nhân quả khi
khống chế vong cô hồn, đáng ra là phải giúp họ siêu thoát, nhưng lại khống chế
họ để cản trở quy trình luân hồi của họ.
2. Ảnh hưởng
của điện thờ, miếu thờ, cây hương thờ tinh tà và âm binh đến con người sống
trên mảnh đất:
-
Người dân xung quanh đó hay gặp tai ương, bệnh tật, nhiều chuyện xung đột xảy
ra.
-
Những người trong ngôi nhà có thờ điện, miếu thờ, cây hương, nuôi âm binh, tinh
tà sẽ không được thuận lợi: con cái nghiện ngập, chơi bời phá phách, người thì
bệnh tật, người thì vong nhập xem bói và hành nghề mê tín dị đoan, người thì mù
lòa, người thì bỏ vợ bỏ chồng, người thì chết. Đó là những hậu quả của việc lầm
tưởng thờ thần thờ thánh, nhưng hóa ra là thờ quỷ, yêu tinh và nuôi âm binh.
-
Càng duy trì lâu thì âm đức gia tiên càng đi xuống trầm trọng, con cái thì phải
chịu nghiệp chung người hành nghề mê tín dị đoan.
-
Những người thầy nuôi âm binh là tạo nghiệp vô cùng nặng vì ngăn cản quy trình
luân hồi đảo kiếp của tinh tà, vong linh. Do đó những người nuôi âm binh, thờ
điện thờ, miếu thờ để hành nghề mê tín dị đoan thì họ sẽ thường chết đột tử.
Khi đó linh hồn họ sẽ đọa thành cô hồn, sẽ không có ngài nào ở địa phủ hay cõi
trời nào đón họ vì họ tạo nghiệp khi sống. Họ sẽ lại bị các thầy nuôi âm binh
bắt về làm âm binh.
3. Phương pháp
xử lý:
A. Các bước chuẩn bị:
Trong đất hay bị trấn yểm trận âm dưới đất nếu bên
trên có âm binh, có yêu tinh, có quỷ. Do đó khi hóa giải âm cần tuân thủ trình
tự và phương pháp làm đúng thì sẽ hóa giải rất đơn giản và nhẹ nhàng.
- Bước 1: Chọn người có tâm tính tốt nhất và trong người không
bị nhiễm âm để thực hiện phương pháp hóa giải:
+
Người có tâm tính tốt nhất là người hiểu đạo lý làm người, sống hướng thiện,
không có sân hận, hay giúp đỡ người khác.
+
Người không bị nhiễm âm là khi nhìn vào sắc mặt hay da dẻ họ thì thấy khí sắc
hồng hào. Khi bắt tay họ thì thấy lòng bàn tay họ ấm. Đây là người có tâm lực
mạnh. Nếu người bị nhiễm âm là sẽ thấy lạnh bàn tay, người mỏi mệt, đau mỏi vai
gáy, lạnh người và sống lưng, hay buồn ngủ, hay ngáp ngủ.
Như vậy, người
vừa có tâm tính tốt vừa có tâm lực mạnh (không bị nhiễm âm) để hóa giải âm và
trận pháp trấn yểm trong đất đạt được hiệu quả tuyệt đối chỉ trong 1 lần thực
hiện.
-
Bước 2: Người đứng ra giải âm nên
đọc kỹ Phần I trong cuốn lễ này, đặc biệt là phần luật nhân quả và luật giác
ngộ và phải hiểu được tinh tà, quỷ, vong cô hồn cũng như thần thánh, phật và bồ
tát. Đọc thật kỹ để hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của 3 bài thần chú, sau đó học
thuộc 3 bài thần chú giải âm. Khi đọc xong rồi hãy luôn có suy nghĩ là tuân thủ
theo luật nhân quả và hướng đến hành thiện cứu người. Làm như vậy để để gia
tăng sức mạnh trong tâm nhằm hóa giải âm đạt được hiệu quả tuyệt đối.
- Bước 3: Chuẩn bị vài lít rượu trắng nấu từ gạo, rửa 1kg củ
gừng tươi, rồi đập nát nhuyễn và trộn vào rượu trắng. Ngâm trong 3 ngày rồi
dùng rượu gừng để xử lý giải âm ở các bước tiếp theo.
B. Các bước thực hiện xử lý giải âm đất:
-
Bước 1, niêm phong đất bằng tay phải:
Người thực hiện
giải âm phải đứng giữa điện thờ, miếu, cây hương hoặc giữa ngôi nhà. Hai tay
nắm lại (tay trái nắm lại trước và tay phải nắm bên ngoài tay trái) đặt trên
trán. Nghĩ thật sâu (tập trung cao độ để suy nghĩ) về Đức Ngũ Âm Hóa Đồng (Đức
A Di Di Đà và Đức Nhật Sư Thích Ca Mâu Ni Phật). Tiếp theo là hạ hai tay xuống
trước ngực, hai tay chắp lại như đứng lễ. Sau đó niệm 3 niệm “Nam mô A Di Di Đà
Phật”. Tiếp đến là tay trái bắt ấn (đầu ngón cái và đầu ngón trỏ bấm lại với
nhau), tay phải đập 3 đập xuống nền nhà, nền đất. Khi đập tay phải xuống thì
phải lấy lực từ tâm để đập xuống. Khi đập đến lần thứ 3 thì tay phải vẫn giữ ở
mặt đất và xoay thuận theo chiều kim đồng hồ, vừa xoay vừa đọc: 1, 2, 3. Đọc
xong rồi ấn xuống và đọc tiếp chữ “Đạo”.
Tiếp theo là đi
từng góc đất giáp ranh với mảnh đất nhà hàng xóm. Nếu nhà có 3 góc hay 4 góc,
hay 5,6,7 góc thì phải thực hiện đầy đủ việc niêm phong ở các góc. Đó là mỗi
góc đất cũng bắt ấn tay trái và tay phải đập 3 đập xuống đất rồi xoay thuận 1 2
3 và đọc câu “Đạo”.
Việc niêm phong như thế là xong. Khi niêm phong xong thì trong đất có yêu
tinh, âm binh, cô hồn sẽ được năng lượng của chư Phật trói lại, khi đó người
thực hiện sẽ yên tâm niệm chú để hóa giải.
- Bước 2, dùng chân phải phá trận âm, khí âm
dưới đất:
Người thực hiện giải âm phải đứng giữa điện thờ hoặc giữa ngôi nhà. Hai tay
nắm lại (tay trái nắm lại trước và tay phải nắm bên ngoài tay trái) đặt trên
trán. Nghĩ thật sâu (tập trung cao độ để suy nghĩ) về Đức Ngũ Âm Hóa Đồng (Đức
A Di Di Đà và Đức Nhật Sư Thích Ca Mâu Ni Phật). Tiếp theo là hạ hai tay xuống
trước ngực, hai tay chắp lại như đứng lễ. Sau đó niệm 3 niệm “Nam mô A Di Di Đà
Phật”. Tiếp đến là tay trái bắt ấn (đầu ngón cái và đầu ngón trỏ bấm lại với
nhau), chân phải đạp 3 đạp xuống nền nhà, nền đất, nền điện thờ, miếu thờ. Khi
đạp chân phải xuống thì phải lấy lực từ tâm để đạp xuống. Khi đạp đến lần thứ 3
thì lấy chân phải xoay thuận thẹo chiều
kim đồng hồ, vừa xoay vừa đọc: 1, 2, 3. Đọc xong rồi ấn xuống và đọc tiếp chữ
“Hóa”.
Việc phá trận và khí âm dưới phần âm đất đã hoàn thành.
- Bước 3, lấy rượu gừng vô hiệu hóa pháp của tinh
tà, quỷ:
Lấy rượu gừng đổ ra ca hay chậu nhỏ, lấy 1 nắm là cây lá nhỏ nhúng vào rượu
gừng rồi đi vảy khắp mảnh đất, khắp gốc cây, khắp nền nhà, khắp ban thờ, khắp
điện thờ. Vảy nước rượu gừng cho ướt đất và nền nhà, ban thờ thì càng tốt.
Vảy rượu gừng là để vô hiệu hóa pháp quỷ, tinh tà nếu đất có quỷ, có tinh
có sức mạnh về pháp. Đồng thời hỗ trợ người tâm lực yếu, trong người bị nhiễm
âm xử lý được hiệu quả.
- Bước 4, niệm nhiều lần bài thần chú Tịnh Độ Tâm:
Trước khi niệm thì 2 tay nắm vào nhau và đặt trên trán, nghĩ thật sâu về
Đức Ngũ Âm Hóa Đồng (Đức A Di Di Đà và Đức Nhật Sư Thích Ca Mâu Ni Phật). Rồi
tay trái bắt ấn (đầu ngón cái và đầu ngón trỏ chạm vào nhau) và dơ bàn tay phải
hướng về phía trước (hướng lòng bàn tay chếch xuống nền nhà, nền đất) và vừa đi
vừa niệm thần chú. Đi khắp đất, khắp nhà, hướng vào bùa dán trên tường, hướng
vào bát nhang, hướng vào tượng thờ. Có thể đi nhiều hơn 1 vòng xung quanh đất,
xung quanh nhà. Niệm càng nhiều thì năng lượng đất sẽ thay đổi nhanh, âm binh,
tinh tà, quỷ sẽ được hóa giải hết.
“Nam
mô A Di Di Đà Phật”
-
Bước 5, niệm nhiều lần bài thần chú Nhật Sư Tâm Chú:
Sau khi niệm xong
bài thần chú Tịnh Độ Tâm. Tiếp theo niệm bài chú Nhật Sư Tâm Chú. Vẫn bắt ấn
tay trái, và dơ tay phải hướng xuống nền đất, bùa chú, ban thờ, tượng thờ. Vừa
đi vừa tụng bài chú Nhật Sư Tâm Chú. Có thể đi nhiều hơn 1 vòng xung quanh đất,
xung quanh nhà. Niệm càng nhiều thì năng lượng đất sẽ thay đổi nhanh, âm binh,
tinh tà, quỷ sẽ được hóa giải hết.
“Nam Mô
Nhật Sư – Bồ Đề Tâm Phật
Kim thân – Nhật lai, khắp cõi. Độ
Ma đạo, khổ khổ, tam đọa trùng
Kim thân – Nhật lai, ứng – Hóa độ
Ma đạo - Hồi tâm, Tiếp - Ứng đạo
Nhật lai, nhật lai, nhật lai, Hoàn đạo”.
-
Bước 6, niệm nhiều lần bài thần chú Bát Không Phật Đạo:
Sau khi niệm xong
bài thần chú Nhật Sư Tâm Chú. Tiếp theo niệm bài chú Bát Không Phật Đạo. Vẫn
bắt ấn tay trái, và dơ tay phải hướng xuống nền đất, bùa chú, ban thờ, tượng
thờ. Vừa đi vừa tụng bài chú Bát Không Phật Đạo. Có thể đi nhiều hơn 1 vòng
xung quanh đất, xung quanh nhà. Niệm càng nhiều thì năng lượng đất sẽ thay đổi
nhanh, âm binh, tinh tà, quỷ sẽ được hóa giải hết.
“Nam Mô Nhật Sư
– Bồ Đề Tâm Phật
Tâm Hành. Hóa:
Tướng Vô Tướng, Trí Vô Trí
Tâm Vô Tâm, Hành Vô Hành
Đạo Vô Đạo, Tuệ Vô Tuệ
Phật Vô Phật, Nguyện Vô Nguyện
Hành Giả Tâm Hành. Hóa
Bát Không Phật Đạo, Nhất Tâm Giác Ngộ”.
Sau đó dọn đồ thờ, những đồ thờ bằng gỗ
có thể đốt hóa cho sạch sẽ, những đồ không đốt hóa được thì có thể bỏ ra sông
hoặc ra nơi tập kết rác thải để tránh ảnh hưởng đến người khác. Khi hóa giải
xong thì đồ thờ cũng chỉ là vật chất chứ không còn linh hay tinh tà gì trong đó
nữa.