BÀI 22: BÀI LỄ BỒI HOÀN LONG MẠCH TRẠCH NHÀ/ CÔNG TRÌNH
Phần 1: Chuẩn bị nghi lễ:
- Lễ bồi hoàn long
mạch là nhờ Tứ trụ nguyên thần bốn hướng đông tây nam bắc, hội đồng quan thần
linh gia hộ, điều chỉnh, khai không khí mạch, nước mạch dưới nền công trình,
nền trạch nhà được thông suốt. Việc bồi hoàn long mạch là vô cùng quan trọng,
đảm bảo sau khi hoàn thành quá trình xây dựng thì việc sinh sống và làm việc
phải được thuần hòa, sức khỏe, phát triển do khí thiên địa thuận hòa, điền khổ
không còn tắc mạch khí hay mạch nước.
- Đồ lễ: Thành tâm
dâng hoa, quả, trầu cau, thuốc lá, rượu, thịt, xôi, tiền vàng địa phủ, 5 ông
ngựa giấy 5 màu (xanh, đỏ, trắng, đen, vàng) có kèm quần áo mũ quan, đặt mâm lễ
tại giữa sân nhà/ công trình, nếu không có sân thì đặt tại giữa phòng khách tầng
1. Vì thần linh và gia tiên địa phủ dòng họ vẫn đang tu luyện và vẫn còn chấp
ngã, sân hận nên họ vẫn còn chấp vào sự chí tâm và hành động của con cháu và
chúng ta. Do đó nếu chúng ta ăn mặn thì nên cúng mặn, nếu chúng ta ăn chay
trường thì nên cúng chay. Tránh tình trạng chúng ta ăn mặn hay hành nghề sát
sinh mà cúng chay.
- Pha bột thuốc
bắc là chu sa, hùng hoàng vào nước và tưới vào nền nhà, nền công trình. Việc
dùng đất đắp nặn thành linh vật rồi chôn vào đất không có giá trị. Việc bồi
hoàn long mạch hoàn toàn là do chư thần xử lý cho chúng ta. Việc dùng bột chu
sa, hùng hoàng hay nước ngũ vị hương tưới xung quanh nền nhà chỉ mang tính tẩy
uế.
- Thắp 2 tuần tuần
hương, tức là châm hương lần 1 cháy gần hết rồi châm một lần nữa, mỗi lần châm
là 1 hoặc 3 nén nhang.
- Hóa tiền vàng
khi hương chưa cháy hết, không được hóa khi hương đã cháy hết, vì khi hương còn
thắp thì vong linh gia tiên và chư vị thần linh sẽ nhận được sự phát chẩn, nếu
khi cháy hết hương mà hóa sẽ không nhận được sự phát chẩn của các ngài.
- Trong quá trình
sinh sống, kinh doanh sản cuất trên điền thổ mà xung quanh có nhà khoan giếng,
động thổ khởi công, ép cọc thì cũng ảnh hưởng đến khí mạch, nước mạch điền thổ,
công trình nhà mình. Do đó, trong trường hợp này thì chúng ta cũng làm nghi lễ
bồi hoàn long mạch để cuộc sống thuận hòa và phát triển.
- Có thể kết hợp
với nhập trạch lập thờ sau khi lễ bồi hoàn long mạch đối với công trình mới xây
xong.
Phần 2: Thực hiện nghi lễ:
Lên hương xong,
nhất tâm đứng trước mâm lễ, chắp tay 3 lạy rồi tụng 3 bài thần chú sau (đọc đủ
3 bài chú sẽ đem lại năng lượng no đủ và giúp cho chư thần cũng như gia tiên
nhanh giác ngộ để luân hồi. Đồng thời hóa giải được âm binh, cô hồn trong nhà
nếu có):
Tụng
3 lần bài Tịnh độ tâm:
“Nam mô A Di Di Đà Phật”
Tụng 3 lần bài NHẬT
SƯ - TÂM CHÚ:
“Nam
Mô Nhật Sư – Bồ Đề Tâm Phật
Kim thân – Nhật lai, khắp cõi. Độ
Ma đạo, khổ khổ, tam đọa trùng
Kim thân – Nhật lai, ứng – Hóa độ
Ma đạo - Hồi tâm, Tiếp - Ứng đạo
Nhật lai, nhật lai, nhật lai, Hoàn đạo”.
Tụng
3 lần bài Địa Phật Tâm Chú:
“Nam
Mô Nguyên Linh Địa Phật (3 lần)
Nam Mô Bồ Đề Tạo, Bồ Đề Hóa, Bồ Đề Tâm
1. Nhân sinh – Sinh tướng – Tâm biến – Tam đọa trùng
2. Phù du – Dục – Giới – Chấp – Nghiệp quấn thân
3. Cõi trần – Khổ khổ, Thiên định giới
4. Nguyên – Nghiệp rành rành Nam Tào sổ
5. Hồi tâm – Rời nghiệp, Định tâm – Thân
6. Pháp nguyệt – Quy tâm, Án xà – Hoàn tâm
7. Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm.
Nam Mô Bồ Đề Hóa, Bồ Đề Tâm
8. Trùng – Lai – Lượng kiếp, Cửu trùng – Lục căn
9. Nghiệp báo – Hiện kiếp – Quấn thân
Tà tinh – Ma đạo – Trùng trùng – Báo – Lai
10.
Pháp nguyệt – Quy tâm, Án xà - Ứng cứu:
Hoàn Đạo – Phủ, Cửu trùng – Lục căn. Hóa
Ngũ Quỷ Thần – Phủ, Tà tinh – Ma đạo. Hóa
Ngã quỷ - Địa ngục. Hóa
11. Địa âm – Đất Phật, Đất Phật. An
12. Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm.
Nam Mô Bồ Đề Hóa, Bồ Đề Tâm
13. Trùng – Lai -
Lượng kiếp, Cửu trùng – Lục căn
14. Nghiệp báo – Gia tiên – Cửu huyền
Ngã quỷ - Địa ngục – Trùng trùng – Báo – Lai
15. Pháp nguyệt – Quy tâm, Án xà - Ứng cứu:
Hoàn Đạo – Phủ, Cửu trùng – Lục căn. Hóa
Ngã quỷ - Địa ngục. Hóa
Ngũ Quỷ Thần – Phủ, Thoát tục – Trùng. Hóa
16. Địa âm – Đất Phật, Đất Phật. An
17. Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm.
Nam Mô Bồ Đề Hóa, Bồ Đề Tâm
18. Nhân – Nghiệp – Lượng – Tử, bất vãng sanh
Tà tinh – Ma đạo,
bất phân ranh
Đọa thổ - Nghiệp chướng – Chúng sinh nguy
19. Pháp nguyệt – Quy tâm, Án xà - Ứng cứu:
Ngũ Quỷ Thần – Phủ, Tà tinh – Ma đạo. Hóa
20. Nhân – Tử - Hộ
Luận kiếp địa âm- Án xà ngữ hồn
Ngũ linh – Hoàn đạo
21. Địa âm – Đất Phật, Đất Phật. An
22. Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm.
Nam Mô Bồ Đề Tạo, Bồ Đề Hóa, Bồ Đề Tâm
23. Pháp nguyệt – Quy tâm, hướng Phật Đạo
Diêm Phủ Đề - Phật vị - Nhật lai
Tiếp dẫn - Ứng – Định – Tâm an
24. Tâm bất quy – Bất Nhật lai
25. Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm”.
Tiếp
tục chắp tay lạy 3 lạy xong rồi đọc bài lễ:
CON NIỆM NAM MÔ A DI DI ĐÀ PHẬT (3 LẦN)
-
Ứng linh Hoàn đạo, hoàn lực hậu thế, nghĩa nguồn chữ
đạo.
-
Con lạy 9 phương trời, 10 phương chư phật, chư phật 10
phương.
-
Con lạy tứ trụ nguyên thần nguyên khí bốn hướng đông
tây nam bắc hợp nhất.
-
Con lạy chân linh quan thần linh, chân linh quan thổ
địa, chân linh quan táo quân, chân linh chư vị thần tài “điền thổ tại đất”.
Nhật nguyên:
Ngày….tháng …năm 2020 (Canh Tý).
Cõi trần nhân sinh, chữ nhân con cháu, dòng họ, dòng tộc “họ…”. Nối thừa tự: Con trần “họ tên người lễ”, thiên địa hợp nhân (địa chỉ nhà ở, địa chỉ công trình xây dựng…),
nhân sinh tâm, nhân tâm, “hoàn tâm – đạo lễ”. Đạo.
Dâng lễ:
Thanh bông hoa quả, trầu cau, thuốc lá, xôi, thịt, rượu, mã, tiền vàng địa phủ,
tròn tâm. Dâng lễ bồi hoàn long mạch trạch nhà/ công trình tại điền thổ tại
đất. Đạo.
Con trần:
“Họ tên người lễ”, ngưỡng vọng Đức Ngũ Âm Hóa Đồng (Đức A Di Di Đà, Đức Nhật sư
Thích Ca Mâu Ni Phật). Ngưỡng vọng Đức Nguyên Linh Địa Phật, tiếp dẫn gia tiên
cửu huyền thất tổ dòng họ, dòng tộc “họ…”. Ngưỡng vọng chân linh quan thần linh, chân linh quan thổ địa, chân linh quan
táo quân, chân linh chư vị thần tài “điền thổ tại đất” cùng chư thần trong Ban
giám sát hộ thần. Ngưỡng vọng Tứ trụ nguyên thần nguyên khí bốn hướng đông tây
nam bắc hợp nhất. Về ngự hưởng lễ vật
chí tâm hành thiện. Đạo. Thiên định giới, tiếp dẫn, dẫn giải, hóa giải động
long mạch. Đạo. An vị điền thổ tại đất trong sự định vị thiên cơ. Đạo.
Con trần: “Họ tên người lễ”, xin phép Chân linh
quan thần linh, chân linh quan thổ địa, chân linh quan táo quân, chân linh chư
vị thần tài “điền thổ tại đất”. Cho phép:
Con trần “họ tên người lễ” mời gia tiên cửu huyền thất tổ địa phủ dòng họ, dòng
tộc “họ…”, về ngự hưởng lễ vật chí tâm hành thiện. Đạo.
“Làn hương trầm – gió thoang thoảng”
Hoàn độ: Chữ
nhân con cháu dòng họ, dòng tộc “họ…”, trở về hai chữ “Hoàn tâm – đạo lễ”. Đạo.
Tiếp dẫn, dẫn giải chữ nhân con cháu dòng họ, dòng tộc “họ…” an cư lập nghiệp
điền thổ tại đất/ kinh doanh trên công trình điền thổ tại đất. Trong sự: Khai
thông hoàn lộc, hoàn danh, hoàn nhân, sở hữu chữ nhân. Quy môn thuận. Đạo.
Nghĩa nguồn
“chữ đạo”.
Trong
sự: “Ngũ đạo tào khang – an khang thịnh vượng”
Con trần:
“Họ tên người lễ”, xin biếu Chân linh quan thần linh, chân linh quan thổ địa,
chân linh quan táo quân, chân linh chư vị thần tài “điền thổ tại đất”, tứ trụ
nguyên thần bốn hướng đông tây nam bắc tiền vàng – mã - địa phủ. Trong sự: Chí
tâm hành thiện hồi hướng chư Thần. Đạo.
Con trần:
“Họ tên người lễ”, xin biếu Gia tiên cửu huyền thất tổ địa phủ dòng họ, dòng
tộc “họ…” tiền vàng – địa phủ. Trong sự: Chí tâm hành thiện hồi hướng gia tiên
cửu huyền. Đạo.
Con trần:
“Họ tên người lễ” Hoàn tâm – đạo lễ.
CON NIỆM NAM MÔ A DI DI ĐÀ PHẬT (3 LẦN)
(Sau khi lễ
xong, pha bột chu sa, hùng hoàng vào nước sạch và đi tưới vào nền móng xung
quanh công trình.
Nếu là công
trình mới xây, trạch nhà mới xây, có thể kết hợp nhập trạch, lập thờ. Do đó sau
khi lễ bồi hoàn long mạch xong thì lên ban thờ làm lễ lập thờ tôn bát nhang
thần linh và gia tiên).