Sự thật về trùng tang hay còn gọi
là chết trùng, trấn yểm vong và trấn yểm mộ đúng hay sai
Hiện nay trong nhân gian có những phương pháp tình
trùng tang, nhập mộ, thiên di cho người mất dựa trên ngày giờ mất và tuổi thọ
để quy kết rằng người này mất sẽ khiến bao nhiêu người trong họ chết theo. Tôi
gọi đây là mê tín trầm trọng, là sự mị dân của các thế lực tà đạo ngoại bang
lan truyền vào dân tộc Việt Nam để con người sống bất hiếu, ích kỷ với nhau,
khiến cho con cháu trấn yểm vong, trấn yểm mộ của cha ông, của người thân mình.
Đó là thất đức, vô đạo đức của con cháu nếu không hiểu mà hành động như vậy.
Tuy nhiên, tất cả là do sự hiểu biết và sự du nhập của
tà đạo lan truyền vào mà làm cho người dân chúng ta hành sai theo. Khi chúng ta
hiểu đúng bản chất của trùng tang trong gia đình, trong dòng họ thì ta sẽ hiểu
căn nguyên là tại sao, phương pháp hóa giải cũng như sẽ không có hành động trấn
yểm vong linh và mộ phần của người mất.
Chết trùng của một gia đình là như thế nào? Đó là
trong gia đình có có nhiều người chết trong một năm hoặc trong vài năm có nhiều
người chết. Những người chết đó là những người trẻ tuổi, còn khi đã già thì
không nên tính. Chết trùng của một dòng họ là như thế nào? Là trong dòng họ đó
có nhiều người trẻ tuổi chết trong một năm hoặc trong mấy năm có nhiều người
trẻ tuổi chết.
Nguyên nhân của chết trùng?:
+
Luật nhân quả vận hành cả vũ trụ, không chừa một ai cả. Người nào hành thiện sẽ
nhận được phước báo, người nào hành nghiệp sẽ nhận quả báo. Phước đức và nghiệp
báo không chỉ trong hiện kiếp mà nó còn là sự liên kết nhân quả trong nhiều
kiếp.
+
Một gia đình có nhiều người chế trẻ là do sự sắp đặt nhân quả của vạn vật. Đó
là những người chết trẻ kiếp này do kiếp trước tạo nghiệp sát sinh, sát nhân
hại người nên cùng được đầu thai để hội tụ trong một gia đình để mà trả nghiệp.
Khi đó sẽ được đầu thai vào gia đình, dòng họ có các cụ, bậc tiền bối cũng tạo
nhiều nghiệp lực. Nghiệp lực trùng nghiệp lực dẫn đến những người bị chết trẻ
do nghiệp lực kiếp trước và kiếp này không hành thiện cứu người nên đến ngày
giờ theo nhân quả phải trả nghiệp. Đó chính là chết trùng hay gọi là trùng tang
của gia đình.
+
Một dòng họ có nhiều người chế trẻ là do sự sắp đặt nhân quả của vạn vật. Đó là
những người chết trẻ kiếp này do kiếp trước tạo nghiệp sát sinh, sát nhân hại
người nên cùng được đầu thai để hội tụ trong một dòng họ để mà trả nghiệp. Khi
đó sẽ được đầu thai vào dòng họ có các cụ, bậc tiền bối cũng tạo nhiều nghiệp
lực. Nghiệp lực trùng nghiệp lực dẫn đến những người bị chết trẻ do nghiệp lực
kiếp trước và kiếp này không hành thiện cứu người nên đến ngày giờ theo nhân
quả phải trả nghiệp. Đó chính là chết trùng hay còn gọi là trùng tang của dòng
họ.
Như vậy chết trùng hay còn gọi là trùng tang là sự
trùng lặp nghiệp lực của nhiều người kiếp trước được luân hồi vào gia đình,
dòng họ mà gia đình đó, dòng họ đó có nhiều cụ, nhiều bậc tiền bối tạo nhiều
nghiệp khi sống mà lặp trùng nhau để trả nghiệp. Chính vì vậy mới có câu “Có
phúc được hưởng, có nghiệp phải chịu”. Do đó chết trùng là do nhân quả vận
hành, các ngài thuộc hội đồng quan ngũ quỷ thần dưới cõi trời địa phủ đi bắt họ
về chứ không phải vong linh về bắt con cháu hay chỉ điểm hoặc khai tên con cháu
cho các ngài đi bắt.
Việc con cháu trấn yểm mộ, bắt vong nhốt lên cửa chùa
là sự vi phạm đạo đức, vi phạm chữ hiếu của người sống với người chết. Họ chết
do nghiệp lực, họ không có quyền hành gì về bắt con cháu chết theo, con cháu
chết là do nghiệp của họ trong tiền kiếp, vì không hành thiện kiếp này nên phải
bị hoại diệt do nhân quả. Chính vì vậy việc trấn yểm vong, trấn yểm mộ của các
thầy bà, thấp pháp, pháp sư, thậm chí cả thầy chùa không những làm cho vong
linh đó chấp ngã hơn mà còn dùng tinh tà, âm binh, quỷ để giam giữ và đánh đập
vong linh. Điều này khiến cho vong linh khó có thể tu giác ngộ và nhanh siêu
thoát. Do đó chúng ta phải bài trừ đi những quan điểm mê tín dị đoan trong việc
yểm mộ, trấn vong do mấy pháp môn tà đạo ngoại bang truyền vào để gây u mê và
khổ đau cho nhân dân chúng ta.
Làm sao để hóa giải trùng tang?:
+
Trước tiên để chặn đứng việc chết trẻ thì chúng ta phải thấu hiểu luật nhân
quả, sống đúng đạo đức làm người, luôn luôn yêu thương quan tâm mọi người. Chia
se nhân quả cho mọi người cùng nhau sống đúng đạo lý làm người, hành thiện cứu
giúp mọi người khổ đau khó khăn. Việc chia sẻ nhân quả để mọi người sống đúng
giá trị đạo đức làm người sẽ cứu giúp ta và mọi người thoát án tử, đây chính là
Phổ độ cứu người để tạo công đức không gì sánh bằng.
+
Không được trấn yểm mộ, trấn yểm vong lên chùa nhằm nhốt vong. Vì nếu làm như
vậy thì tức là ta đang tạo nghiệp bất hiếu với gia tiên, đang làm chậm hoặc
ngăn chặn quy trình luân hồi của người mất. Bởi người mất cần phải được về địa
phủ để đúng quy trình luân hồi. Ở địa phủ có các ngài giảng giáo lý giác ngộ để
cho vong linh nhanh giác ngộ.
+
Con cháu và người sống làm lễ Phổ độ gia tiên theo nghi thức trong cuốn lễ này
để nhờ chư vị Phật, Bồ Tát ở cõi trời địa phủ thuyết pháp giải nghiệp cho gia
tiên được nhanh siêu thoát.
Khi
chúng ta làm như vậy thì không những hóa giải nghiệp lực gia tiên, hóa giải
chết trùng của vong linh mà còn tạo ra công đức vô lượng để cứu chính mình và
con cháu trong dòng họ. Do đó việc giảng giải cho con cháu trong dòng họ là vô
cùng quan trọng.